நிர்வாணதேசத்தில் கோமணம் கட்டியவன் தான் நான்!
தமிழச்சிக் கலக்குகிறாள் அங்கே, தமிழச்சி கலங்குகிறாள் இங்கே
தமிழனும் கலங்குகிறான், தமிழன் பதறுகிறான் இப்பாரதத்தில். நாகரிகத்தின் அநாகரிகமா, அப்பண்பாட்டுச் செருக்கின் சீரழிவா நிர்வாணம் அகோரமா, விகாரமா, அசிங்கமா, ஆபாசமா? [1] |
புத்தரை வெல்லும் நிர்வாணமா ஜைனத்தை வெல்லும் நிர்வாணமா இல்லை, கிரேக்க-ரோமானிய நிர்வாணத்தையும் வெல்லும் அவமானமா நிர்வாணத்திலும் சமதர்மம் பார்க்கும் அம்மணமான பெண்மையே உன்னை மூட முடியாதலால் மூடுகிறேன் எனது கண்களை. [2] |
பத்மா லட்சுமி, அம்மா தாயே, தெய்வமே பயமாக இருக்கிறது! பத்மஸ்ரீக்கள், கலைமாமணிகள் நோக்க நோகடிக்கவே சுபாஷினி அலி, பார்வதி கான், என்று கேள்விப்பட்டிருக்கிறோம் சல்மான் ருஸ்டியின் பத்தினி நீ, கண்ணகியையும் வென்றுவிடாய். [3] |
தமிழன் பாடினான் ஓரக்கண்ணால் பார்த்தாலே “பிள்ளத்தாச்சி” தமிழச்சி நீயோ கண்களைக் கட்டுகிறாய், நீயும் ஒரு “பிள்ளத்தாச்சி” அச்சம், நாணம், மடம், கற்பு, பயிர்ப்பு என்ற ஐங்குணங்கள் அச்சம்கொண்டு நாணிமடத்துடன் கற்பைவிட்டு பயிர்ப்போடு பெயர்ந்தன. [4] |
பத்மஸ்ரீக்களின் கலக்கல்களின்று மீள்வதற்குள், நீ மீறிவிட்டாய்.
“தமிழச்சி”களின் “முலைகள்” கவிதைக் கொடுமைகள் தீருவதற்குள் தமிழச்சி நீ குனிந்து விட்டாய், நாங்கள் தலை குனிந்துவிட்டோம். கைகால்களை சேர்த்து குவித்துவிட்டாய், நாங்களும் கூனிக்குருகிவிட்டோம். [5] |
கற்பாம், மானமாம், கண்ணகியாம், சீதையாம் பாடப்பட்டது அன்று அதெல்லாம் பார்க்கமுடியாது என்ற குஷ்புவிற்கு காட்டுகிறாய் நீ இன்று மனம் மாறினால் மணம் மாறுகிறது, மணம் மாறினால் மனம் மாறுகிறது. இருமனம்-திருமணம், பலமனம்-பலமணம் குஷ்பு மாறுகிறது, நாறுகிறது. [6] |
அம்மணத்தில் எம்மணம் பொதுமையானதென ஆயும் கம்யூனிஸ தந்தைல்லை நிர்வாணத்தில் பகுத்தறிவோடு புகுந்து பார்க்க பெரியாரின் சகோதரனுமில்லை அம்மணியின் அந்தரங்கங்களைப் பேச நான் மோஹனரங்க புருஷனுமில்லை இம்மாநிலத்தில் பிறந்து வளர்ந்து தமிழ் கற்றுக்கொண்ட அந்நியன் நான். [7] |
பெண்ணின் உடல் என்பது யாருக்குச் சொந்தம் என்பதிலில்லைப் பிரச்சினை அவ்வுடலின் நிர்வாணம் யாருக்குச் சொந்தம் என்பதில்தான் சர்ச்சை ஒழுங்கு-ஒழுங்கீனம் என்று நிர்வாணத்தின் சாரம்-ஆசாரம் கண்டு பகுத்தறிவோடு தரச்சான்றிதழ் கொடுக்கும் பன்னாட்டு நிருவனங்களுமில்லை [8] |
நங்காசாதுக்களுடன் நங்கைசென்றால் தடுப்பது பாரதமில்லை இந்தியா நங்கைகளையும் மறுத்து, நிர்வாணங்களை அரங்கேற்றுவது இவ்விந்தியா ஜைன நங்காக்களையும் மறுப்பதும் பெரியாரியம் பேசி கல்லடிப்பதும் தமிழகம் பாரதத்திற்கு சமாளிக்கவேண்டிய நிலையில்லை, நாரிகளுக்குத்தான் உள்ளது. [9] |
காமத்தைக்காதலாக்கி இச்சைகளைக்கொச்சைப்படுத்தி நடத்துவது புனிதப்போர்! நிர்வாணத்தை நிருவானமாக்கி சித்தாந்தம் பேசி மயக்குவது உலகத்துவப்போர். பாற்சமன்பாடுசெய்ய பால்சமத்துவம் பேசும் பால்கார சண்டைகள் வேண்டாம் பாற்கடலைக்கடைந்தால் மகனெப்படி பிறப்பானென்ற பகுத்தறிவும் வேண்டாம். [10] |
நிர்வாணத்தில் நிர்மலமில்லாவிடில் மலமிகும் அம்மணவாழ்க்கையில் அம்மணத்தை படமிட்டு சமத்துவம் பேசினால் தாயும் வேசியாகுவாள் நிருவானத்தில் பொதுவுடமை கொண்டால், கொண்டவள் பங்கு போடப்படுவாள் இப்பெண்மை நிர்வாணத்தில் வேண்டாம் எனக்கு சமத்துவம், சகோதரத்துவம் [11] |
அம்மனை அம்மத்தை மறைத்தது தொழில்நுட்பமாவென ஆயும் தகுதியில்லை நிர்வாணம் அடையத்துடிக்கும் புத்தனாகி போதிமரத்திடியில் தங்க நேரமில்லை நிரியானம் அடைய வடக்கிருக்க நிருவாண தீட்சையும் பெறவில்லை நிருவானம் பார்க்க அருகனுமில்லை, அந்த அருகதையும் எனக்கில்லை.[12] |
பாசநேசமுள்ள மகளின் தந்தை நான் அன்பு-பண்புடைய அக்காளின் தம்பி நான் ஆசாபாசமுள்ள கொண்ட தங்கையின் அண்ணன் நான்; பாரததேசத்தவன் நான் மனைவியின் நிர்வாணம் எனக்குத்தானெண்ணும் பொறாமைக் கணவன் நான் அவை தவறென்றால் நிர்வாணதேசத்தில் கோமணம் கட்டியவன் தான் நான்! [13] |
வேதபிரகாஷ்
05-12-2009
குறிச்சொற்கள்: அம்மணக்கட்டை, அம்மணம், நிரியானம், நிருவானம், நிர்வாண சமத்துவம், நிர்வாணம், பெரியாரிய நிர்வாணம்
3:34 பிப இல் திசெம்பர்11, 2009 |
கவலை வேண்டாம் நண்பரே !
உங்களுக்குத் துணையாக இன்னும் நிறைய கோவணாண்டிகள்
இங்கே இருக்கிறோம்.
அங்கே தோற்றத்தில் நிர்வாணம் காட்டும் பத்மா லட்சுமி –
இங்கே பேச்சில், தோரணையில் நிர்வாணம் காட்டும்
குஷ்பு, நமீதா, புவனேஸ்வரி …..
ஏழைப்பெண்கள் வயிற்றுUபிழைப்பிற்காக செய்யும் போது அந்தக்காலத்தில் தினத்தந்தி -யில் “இரவு ராணிகள் ”
என்று போடுவார்கள்.
இன்று பணக்காரப் பெண்மணி (?)கள் அதே செயலில்
ஈடுபடுமபோது அவர்களைக் குறிக்க ஒரு பொருத்தமான
வார்த்தையை கண்டுபிடிக்க வேண்டும்.
தொடரட்டும் உங்கள் பணி – உணர்ச்சி கொட்டும்
வார்த்தை அமைப்புக்கு பாராட்டுகள் .
காவிரி மைந்தன்
http://www.vimarisanam.wordpress.com
2:31 முப இல் ஜனவரி13, 2010 |
நன்றி நண்பரே,
எப்படியோ, நீங்கள் சொன்னது போல் செய்து விட்டேன்.